ปัญหา
- ในการทำงานร่วมกับพี่ที่เป็นพนักงานสัญญาจ้างเข้าใหม่(เข้าหลังผมฝึกงานมาประมาณ 1เดือน) ขาดการวางแผนที่ดีจึงเกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ทำให้ต้องทำงานสองรอบ
การแก้ปัญหา
- วางแผนกันใหม่โดยการแบ่งงานกันทำคนละส่วน
---------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหา
- ผู้บริหารเกิดเปลี่ยนกำหนดการส่งเอกสารกระทันหัน ทำให้เอกสารที่เตรียมไว้ต้องทำใหม่บางส่วน
การแก้ปัญหา
- แก้ไขเอกสารและจัดพิมพ์ใหม่ในส่วนที่เป็นวันที่แล้วสอดใส่กลับเข้าชุด และจัดทำซองเอกสารใหม่
---------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหา
- เนื่องจากองค์กรที่ฝึกงานเป็นองค์กรใหญ่มีหลายหน่วยงานหลายฝ่าย จึงมีบ้างที่การติดต่อสื่อสารจะไม่ทั่วถึง จึงเป็นเหตุให้เอกสารบางส่วนที่ใช้อ้างอิงในการจัดทำรายงานต่างๆไม่เป็นปัจจุบัน(เอกสารล้าหลัง)หรืออาจส่งขาดตกบกพร่องไปบ้างหรือการเก็บเอกสารเก่าขาดหายไปบ้าง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในการทำงานกับผู้บริหารระดับสูงได้ (ส่วนที่ผมทำคือตรวจสอบวาระการประชุมที่ขาดหายไปของปีก่อนๆที่ใช้เป็นเอกสารอ้างอิงและหลักฐานการประชุม)
การแก้ปัญหา
- เมื่อตรวจพบปัญหาให้รีบแก้ไขและรายงานพี่ที่คุมฝึกงานทันทีว่ามีเอกสารใดขาดหายไปบ้างและให้พี่เขาเบิกอุปกรณ์เก็บข้อมูลสำรองออกมาให้หาวาระที่ขาดหายไป (จัดพิมพ์และแสกนให้พี่เขาไปจัดการต่อ)
---------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหา
- ส่งเอกสารผิดที่
การแก้ปัญหา
- โทรไปถามตามที่ที่ไปส่งเอกสารว่ามีเอกสารส่งผิดติดไปหรือไม่ จากนั้นจึงไปรับเอกสารนั้นแล้วนำไปส่งให้ถูกที่ และหลังจากนั้น ทุกครั้งก่อนส่งเอกสารต้องตรวจสอบเอกสารก่อนทุกครั้งว่ามีกี่ชิ้น กี่ฉบับ กี่แฟ้ม ส่งหน่วยงานใดบ้าง นอกจากนี้การรับเอกสารก็ต้องตรวจสอบชื่อเรื่องว่าถูกต้องตามที่ได้รับแจ้งมาหรือไม่
---------------------------------------------------------------------------------------------------
วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น